Đối với 1 showroom, văn phòng, hay một vài cửa hàng,… trong cuộc sống thực tế họ sẽ cho mở cửa từ sáng sớm và sẽ đóng cửa vào lúc chiều tối. Nhưng website của bạn sẽ luôn được hiện diện 24/24h trong một ngày hay cả năm. Vì vậy, ta hãy xem những website hay trang web của bạn là cửa hàng, đại diện việc bán hàng, trụ sở hay là một công cụ marketing… cho tổ chức hay cá nhân trên mạng.
Mới thành lập ban đầu sẽ không làm tốn quá nhiều chi phí để có thể mua một tên miền với việc duy trì sự hiện diện của tổ chức hay cá nhân bạn trên mạng với chi phí khoảng từ 10 – 15 USD với tên miền quốc tế. Và đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu nó một cách chính thức.
Tên miền quốc tế: bạn là chủ sở hữu và chính là việc bạn có khả năng truy cập và kiểm soát tên miền của mình với một tài khoản gồm email xác thực sở hữu của bạn và password (mật khẩu).
Tên miền Việt Nam: có giấy chứng nhận tên miền ghi sở hữu tên miền của bạn.
Giai đoạn tiếp theo là bắt tay vào việc xây dựng và biến website hay trang web của ta thành công cụ hay một vũ khí sắc bén trong mảng Digital marketing.
Để xây dựng được website tốt chúng ta cần chú ý các vấn đề:
Nghiên cứu về website của đối thủ cạnh tranh và các web có cùng ngành nghề.Từ đó, ta có thể rút ra những bài học cần thiết cho website của mình.
Xác định được đối tượng, và đối tác mà chúng ta muốn thu hút hay tạo sự thân thiện để họ có thể đến với website của ta. Những thành phần quan tâm đến web của bạn như: khách hàng, đối tác (muốn tìm đến để hợp tác), đối thủ, các công cụ tìm kiếm (google, yahoo, bing, msn,…), cộng đồng xã hội quan tâm đến bạn, những người tìm việc, nhân viên. Nhưng tóm lại, website của bạn mới thành lập và quy mô của bạn vừa và nhỏ hay chỉ là cá nhân thì cũng chỉ nên tập trung vào 3 thành phần là: Khách hàng, cộng đồng xã hội bắt đầu quan tâm đến website của bạn nói cách khác là bạn cần phải làm tốt mảng Social marketing của mình. Cuối cùng, đối tượng là phần quan trọng mà bắt buộc bạn phải thu hút, thân thiện với nó chính là các công cụ tìm kiếm nghĩa là bạn cần phải hiểu được SEO là gì và phải làm tốt công việc SEO của mình.
Chuẩn bị nhân sự và lên khung bố cục cho các mục, nội dung bên trong web của mình. Thông thường với một website thường sẽ có phần bố cục: Trang chủ, giới thiệu, các sản phẩm hay dịch vụ của bạn, tin tức, liên hệ. Về nhân sự thì nên có người quản trị và bộ phận để xây dựng nội dung cho website cũng như sau này cần phải đảm bảo cập nhật thông tin cho web thường xuyên.
Sau những việc trên, nếu bạn có khả năng và điều kiện thì cũng có thể tự mình thiết kế một website cho riêng bạn. Nếu không bạn có thể kiếm một bên thứ ba rồi trả tiền để thiết kế web cho bạn, nhưng bạn cần yêu cầu bộ phận thiết kế web cho bạn phải thiết kế sao cho web bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ dàng điều hành để tiện cho bạn sau này quản trị trang web của mình và làm tốt công việc SEO sau đó. Chỉ có như vậy thôi có thể thấy website là một trong những công cụ quan trọng và sắc bén trong lĩnh vực Digital marketing.
Tác giả bài viết: Administrator
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn