Quảng cáo google
Tuyển dụng nhân tài

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thứ ba - 27/04/2021 09:48

THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO, SOCIAL, CRO

Hướng dẫn này được thiết kế để giúp bạn dễ dàng hiểu SEO là gì và áp dụng các khái niệm SEO vào trang web của bạn.
Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì
Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì

Cost tv

 

Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì?
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm - hay SEO - là quá trình tăng khả năng hiển thị và khả năng trang web của bạn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Điều này rất quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm như Google xác định rõ hơn nội dung trang web của bạn và cho phép nó hiển thị nội dung của bạn cho đúng người.
Hướng dẫn này được thiết kế để giúp bạn dễ dàng hiểu SEO là gì và áp dụng các khái niệm SEO vào trang web của bạn.
PHẦN 1:
Cách công cụ tìm kiếm hoạt động

Đừng để bị lừa khi nghĩ rằng các công cụ tìm kiếm là những tổ chức từ thiện làm những việc miễn phí, bởi vì chúng không phải vậy.
Họ là những doanh nghiệp có mục tiêu số một là kiếm nhiều tiền. Trên thực tế, Google kiếm hàng tỷ đô la mỗi năm từ quảng cáo .
Nếu bạn muốn biết điều gì thúc đẩy SEO, trước tiên bạn cần phải hiểu cách các công cụ tìm kiếm kiếm tiền.

  • Tại sao doanh nghiệp quảng cáo trên Google?

Đó là bởi vì nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, có nghĩa là có rất nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Tại sao nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm của Google?

Đó là bởi vì công cụ tìm kiếm của Google luôn trả về những kết quả rất phù hợp và mọi người hiếm khi cần phải vượt ra ngoài trang đầu tiên để tìm những gì họ đang tìm kiếm.

  • Điều gì xảy ra nếu Google không trả về kết quả tìm kiếm có liên quan?

Nếu mọi người không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ chuyển sang các công cụ tìm kiếm khác.

  • Điều gì xảy ra khi mọi người bắt đầu sử dụng các công cụ tìm kiếm khác?

Lưu lượng truy cập ít hơn có nghĩa là ít khách hàng tiềm năng hơn cho các nhà quảng cáo. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tốn ít tiền quảng cáo hơn trên Google.
Google sẽ không để điều đó xảy ra
Đây là lý do tại sao Google tiếp tục chi hàng triệu đô la mỗi năm để cải thiện công cụ tìm kiếm và thuật toán lập chỉ mục trang web của họ để đảm bảo rằng người dùng của họ luôn nhận được kết quả tìm kiếm tốt nhất và phù hợp nhất.
Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn các trang web của mình xếp hạng tốt, bạn cần cho Google thấy rằng nội dung của bạn có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm. Đây là toàn bộ điểm của SEO.
Mặc dù các phương pháp và thuật toán mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan và tầm quan trọng của trang không được tiết lộ cho công chúng, các nhà tiếp thị trực tuyến có ý tưởng chung về những gì Google đang tìm kiếm thông qua nhiều năm thử nghiệm.
Thông tin và khuyến nghị mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn trong hướng dẫn này dựa trên những phát hiện này và những gì thường được chấp nhận trong cộng đồng SEO và tiếp thị trực tuyến.
Nếu bạn muốn các trang web của mình xếp hạng tốt, bạn cần cho Google thấy rằng nội dung của bạn có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm.
PHẦN 2:
Nghiên cứu từ khóa
Từ khóa là các cụm từ hoặc cụm từ tìm kiếm mà mọi người nhập vào Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm những gì họ đang tìm kiếm.
Các từ khóa khác nhau có khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh khác nhau. Bằng cách thực hiện một số nghiên cứu, bạn có thể tìm hiểu nhu cầu đối với mỗi từ khóa và những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.



 

  • 1Chọn từ khóa phù hợp

Mọi người có xu hướng trở nên tham lam trong giai đoạn nghiên cứu từ khóa - họ cố gắng nhắm mục tiêu vào một loạt các từ khóa, nhưng cuối cùng lại không liên quan đến từ khóa nào.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu của SEO không phải là thu hút những người ngẫu nhiên truy cập vào trang web của bạn - mà là khiến những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp truy cập vào trang web của bạn thay vì của người khác. Vì vậy, điều quan trọng là tập trung vào có thể một hoặc hai từ khóa trước, sau đó nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn khi bạn có nhiều nội dung và trang web hơn trên trang web của mình.
Chỉ cần nghĩ về một số từ khóa mà bạn cảm thấy có liên quan đến doanh nghiệp của mình và sau đó sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để xem liệu việc nhắm mục tiêu các từ khóa đó có hợp lý hay không.
Mục tiêu của SEO không phải là thu hút những người ngẫu nhiên truy cập vào trang web của bạn - mà là khiến những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp truy cập vào trang web của bạn thay vì của người khác.

 

  • 2Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để có được một số thông tin chi tiết về các từ khóa tìm kiếm.
Nó cung cấp cho bạn ước tính sơ bộ về số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho bất kỳ từ khóa nào, cũng như mức độ cạnh tranh cho các từ khóa đó. Mặc dù mức độ cạnh tranh đề cập đến số lượng nhà quảng cáo cạnh tranh cho mỗi từ khóa, nhưng nó vẫn cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về mức độ hot của những từ khóa này.
Bạn có thể nhập các từ khóa mà bạn có trong đầu và xem các con số trông như thế nào. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan nhất đến doanh nghiệp của mình, có số lượng tìm kiếm hàng tháng lớn và có điểm cạnh tranh thấp.
PHẦN 3:
Tối ưu hóa trang web của bạn

Khi bạn đã chọn từ khóa của mình, đã đến lúc cho Google biết rằng trang web của bạn có liên quan đến những từ khóa đó.
Chìa khóa của SEO là làm cho trang web của bạn có liên quan đến những thứ mà mọi người đang tìm kiếm. Vì vậy, nếu trang web của bạn dành cho cửa hàng xe đạp của bạn ở Seattle, bạn sẽ cần thiết lập trang web của mình để Google có thể dễ dàng kết hợp các cụm từ tìm kiếm như "xe đạp" và "Seattle" với trang web của bạn.
Tối ưu hóa trang web của bạn thực hiện điều đó - nó giúp Google tìm thấy mối liên hệ giữa nội dung của bạn và các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu.
Chìa khóa của SEO là làm cho trang web của bạn có liên quan đến những thứ mà mọi người đang tìm kiếm.

  • 1Chọn một miền

Miền về cơ bản là một địa chỉ web. Đó là những gì mọi người nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt để truy cập một trang web. Ví dụ: google.com là tên miền của Google.
Miền của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn chọn một miền dễ nhớ và đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Mọi người có nhiều khả năng nhấp vào các miền có vẻ hợp pháp thông qua kết quả tìm kiếm của Google.
Chọn một miền cho trang web của bạn là điều đầu tiên bạn nên làm trước khi đi sâu vào SEO. Công cụ tìm kiếm không còn sử dụng từ khóa trong tên miền như một yếu tố xếp hạng, có nghĩa là bạn có thể tập trung vào việc chọn tên miền phù hợp với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình.
Miền phụ so với Miền tùy chỉnh
Tên miền phụ miễn phí có thể hữu ích khi bạn mới bắt đầu, nhưng nó sẽ không giúp bạn về SEO so với tên miền tùy chỉnh. Google và các công cụ tìm kiếm khác xem các trang web dưới tên miền phụ như là một phần của một trang web - websitebuilder102.website.com - có nghĩa là bất kỳ công việc SEO nào bạn thực hiện sẽ không đáng kể.
Với miền tùy chỉnh, mọi thứ đều trở nên đơn giản - tất cả các trang và nội dung trong miền đều thuộc về bạn. Điều này có nghĩa là các liên kết, nội dung và bất kỳ công việc SEO nào bạn thực hiện đều có tác động trực tiếp đến trang web của bạn.

Các loại miền



Có hai loại miền: Tên miền cấp cao nhất chung (gTLD) và Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD).

Ví dụ về gTLD bao gồm:

Ví dụ về ccTLD bao gồm:

.com
.net
.org
.biz
.info
.mobi
.me

.us - Hoa Kỳ
.ca - Canada
.uk - Vương quốc Anh
.eu - Liên minh Châu Âu

Tất cả các miền gTLD đều hoạt động theo cùng một cách và được Google đối xử bình đẳng, vì vậy việc bạn chọn miền nào không thực sự quan trọng. Với ccTLD, bạn sẽ có xếp hạng dễ dàng hơn trong thời gian cho các tìm kiếm đến từ hoặc nhắm mục tiêu các khu vực tương ứng của chúng.
 

  • 2URL trang

URL là địa chỉ web của một trang web. Ví dụ: https://www.google.com/analytics/ là URL cho Google Analytics.
Việc có các URL trang mô tả và phù hợp là rất quan trọng vì nó cho mọi người biết trang của bạn nói về điều gì. Ngoài ra, các từ khóa trong URL trang của bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm và ý tưởng về nội dung trang của bạn.

  • 3Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là những gì công cụ tìm kiếm sử dụng làm tiêu đề cho trang web của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Nó cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung trang của bạn và đây cũng là điều đầu tiên mọi người sẽ xem xét khi quyết định nhấp vào kết quả tìm kiếm nào.
Thẻ tiêu đề là một tín hiệu xếp hạng SEO quan trọng và là yếu tố góp phần quan trọng vào tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

Các phương pháp hay nhất về thẻ tiêu đề


Một cụm từ ngắn, có liên quan hoạt động tốt nhất như một tiêu đề trang. Bạn cũng có thể thử đưa vào một từ khóa mô tả nội dung trang web của bạn. Mọi người có nhiều khả năng nhấp nếu dòng tiêu đề của bạn chứa những gì họ đang tìm kiếm.
Bạn muốn giữ tiêu đề của mình dưới khoảng 60 ký tự vì đó là tất cả những gì Google sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đảm bảo có một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang.
Một cụm từ ngắn, có liên quan hoạt động tốt nhất như một tiêu đề trang. Bạn muốn giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự.

  • 4Mô tả meta

Mô tả meta là bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung trang web của bạn. Trừ khi Google tìm thấy văn bản có liên quan hơn trên trang của bạn, Google sẽ hiển thị mô tả meta của bạn ngay bên dưới dòng tiêu đề (thẻ tiêu đề) trên trang kết quả tìm kiếm của nó.
Mặc dù mô tả meta không được Google sử dụng như một tín hiệu SEO nữa, nhưng mô tả meta vẫn quan trọng vì nó có thể là thứ đầu tiên mọi người đọc về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, mặc dù nó không giúp ích nhiều cho xếp hạng của bạn, nhưng nó có tác động đáng kể đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và tăng tỷ lệ nhấp cho trang của bạn.

Các phương pháp hay nhất về mô tả meta

Một vài câu ngắn giải thích nội dung của trang web hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động tốt nhất. Hãy nhớ rằng mô tả của bạn không được sử dụng để giúp xếp hạng của bạn - nó để thúc đẩy mọi người nhấp vào dòng tiêu đề của bạn. Mọi người có nhiều khả năng nhấp vào dòng tiêu đề của bạn hơn nếu họ thích những gì họ nhìn thấy trong mô tả của bạn, vì vậy việc làm cho mô tả của bạn hấp dẫn và có liên quan sẽ là hiệu quả nhất.
Google chỉ hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên của mô tả meta của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ nó dưới con số này.

 

  • 5Tiêu đề và Nội dung




Nội dung luôn là tâm điểm của SEO.
Hầu hết các chiến lược SEO liên quan đến việc giúp các công cụ tìm kiếm phân loại nội dung của bạn và làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn.
Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là đánh dấu HTML cho các trình duyệt biết rằng đó là dòng tiêu đề hoặc tiêu đề. Giống như mọi người, công cụ tìm kiếm sẽ quét qua các tiêu đề trên trang của bạn để hiểu nội dung trang của bạn là gì. Bạn nên tạo tiêu đề mô tả cho tất cả nội dung văn bản của mình. Bạn cũng có thể bao gồm các từ khóa mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu để làm cho các tiêu đề của bạn thậm chí có liên quan hơn.
Các thẻ HTML H1 đến H6 biểu thị các tiêu đề được ánh xạ tới các phần tử tiêu đề trong trình tạo trang web.
H1 - Tiêu đề trang
H2 - Tiêu đề trang
H3 - Tiêu đề phần
H4 - Tiêu đề 1
H5 - Tiêu đề 2
H6 - Tiêu đề 3


Các thẻ tiêu đề được đánh số từ 1 đến 6 để cho biết tầm quan trọng của chúng - H1 quan trọng hơn H6. Bạn có thể tạo kiểu cho các tiêu đề theo cách bạn muốn, nhưng quy ước là sử dụng phông chữ lớn hơn cho các tiêu đề quan trọng và quan trọng nhất, lớn hơn và sử dụng phông chữ nhỏ hơn cho các tiêu đề phụ.
Bạn có thể tự do thêm bao nhiêu thẻ tiêu đề tùy thích.
Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng các tiêu đề khi nó có ý nghĩa. Việc thêm các tiêu đề ở khắp nơi sẽ gây nhầm lẫn cho khách truy cập và cả công cụ tìm kiếm.

Nội dung

Nội dung chúng ta đang nói đến là văn bản chính mà bạn có trên trang của mình. Đó là yếu tố quan trọng nhất đối với SEO. Nhìn chung, nội dung hữu ích là những gì mọi người đang tìm kiếm và là những gì tạo ra doanh thu cho các công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, trừ khi bạn có nội dung tốt, trang của bạn sẽ không bao giờ xếp hạng.
Bạn cần đảm bảo rằng mỗi trang của bạn đang cung cấp nội dung độc đáo, chất lượng cao. Không đạo văn hoặc sao chép nội dung từ web và sử dụng nội dung đó như của riêng bạn - thậm chí không phải từ các trang của chính bạn - vì Google phạt rất nặng các trang chứa nội dung trùng lặp. Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp nội dung thông tin mà bạn nghĩ sẽ hữu ích cho khách truy cập.
Nội dung của bạn càng trở nên phổ biến, nó sẽ xếp hạng càng cao.

 

  • 6Hình ảnh

Trong khi văn bản dễ dàng để các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và xử lý, thì hình ảnh thì không. Các công cụ tìm kiếm không có cách nào để xác định những gì mỗi hình ảnh đang mô tả và phụ thuộc rất nhiều vào cách hình ảnh được mã hóa trên trang web cho thông tin này. Điều này mở ra một cơ hội duy nhất để hướng dẫn các công cụ tìm kiếm cách phân loại nội dung của bạn.
Văn bản thay thế
Văn bản thay thế là những gì trình duyệt của bạn hiển thị thay cho hình ảnh nếu vì lý do nào đó mà hình ảnh không thể tải được. Ngoài ra, những người khiếm thị và người khiếm thị dựa vào văn bản thay thế của bạn để biết được nội dung trên hình ảnh của bạn.
Bạn nên đặt văn bản thay thế mô tả cho từng hình ảnh của mình vì không chỉ có chức năng mà nó còn là phần thông tin chính mà Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng để giải mã hình ảnh của bạn
Chú thích
Ngoài văn bản thay thế, Google thích xem văn bản gần hình ảnh để thử và biết thêm chi tiết về nội dung của hình ảnh đó. Bằng cách thêm chú thích vào hình ảnh của mình, bạn có thể cung cấp thêm thông tin về nội dung trang của mình cho Google.

  • 7Phiên bản điện thoại

Khi số lượng tìm kiếm từ các thiết bị di động ngày càng tăng, Google ngày càng chú trọng hơn vào các trang web thân thiện với thiết bị di động. Điều này có nghĩa là khi ai đó thực hiện tìm kiếm trên thiết bị di động,
Kết quả tìm kiếm của Google sẽ xếp hạng các trang web thân thiện với thiết bị di động cao hơn những trang không thân thiện với thiết bị di động.

  

Kênh youtube xecung

Tác giả bài viết: Trần Minh Tuấn


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn www.360do.com.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây